17 กันยายน 2552

เพลงสากลใหม่จากโซนี่มิวสิค กรุแตกลอตใหญ่มาแบบนานาชาติ

เพลงสากลใหม่จากโซนี่มิวสิค กรุแตกลอตใหญ่ มาแบบนานาชาติ ทั้งหญิง ชาย วง เดี่ยว

พบกับการกลับมาของ Whitney Houston, Maxwell และอื่นๆ อีกมากมาย

มา อีกแล้วครับ พร้อมๆ กับสายฝนที่โปรยปรายลงมาในฤดูฝนอย่างต่อเนื่องทุกพื้นที่ทั่วประเทส สำหรับครั้งนี้ต้องบอกว่ามาทีแบบลอตใหญ่จริงๆ คือ ลิ้งค์เดียว 9 เพลง จะเป็นใคร วงอะไร จากชาติไหนกันบ้างไปติดตาดูกัน

เริ่มที่ซิงเกิ้ลแรกเป็นการหวนคืนกลับสูวงการเพลงอีกครั้งของซุปเปอร์ดีว่าระดับมารดา Whitney Houston ที่ห่างหายไปจากวงการเพลงนานถึง 7 ปี เธอกลับมาอีกครั้งพร้อมกับผลงานอัลบั้มใหม่ที่มีชื่อว่า 'I Look To You' และซิงเกิ้ลเปิดตัวที่ใช้ชื่อเดียวกัน สำหรับอัลบั้มชุดนี้ยังคงเป็นการร่วมงานกับโปรดิวเซอร์คู่บุญคนเดิมอย่าง Clive Davis ซึ่งเป็นที่จับตามองว่าผลงานชุดใหม่ของเธอจะสามารถทวงบัลลังค์นักร้องหญิงระ ดับซุปเปอร์ดีว่ากลับคืนมาได้หรือไม่ หลังจากผ่านพ้นมรสุมใหญ่ของชีวิตทั้งปัญหาครอบครัวที่ต้องเลิกกับสามี และการติดยาซึ่งรุมเร้าชีวิตของวิทนี่ย์ในช่วงหลายๆ ปีที่ผ่านมา

สำหรับซิงเกิ้ลที่ 2 และ 3 เป็นผลงานของนักร้องหญิงพลังแรงแห่งยุคทั้งคู่ คือ Ciara กับซิงเกิ้ลที่ 3 ที่ชื่อว่า 'Work' จากอัลบั้ม Fantasy Ride ส่วนอีกคนถือรุ่นใหญ่มาแรงไม่มีตกอย่าง Beyonce ปล่อยซิงเกิ้ลจากอัลบั้มล่าสุด I Am…Sasha Fierce มาแล้วหลายซิงเกิ้ล ส่งเพลงใหม่มาในแบบคึกคักชื่อว่า Sweet Dreams มาให้ฟังกันอีกหนึ่งเพลง

ส่วนซิงเกิ้ลที่เหลือมีทั้งศิลปินกลุ่ม และศิลปินเดี่ยวจากหลายชาติ ทั้ง 'Love Drunk' จากวง Boys Like Girls, หรือศิลปินหน้าใสฝั่งเอเซียอย่าง Jerry Yan และเด็กปั้นของ Jay Chou อย่าง Alan Kuo ยังมีผลงานของร็อคแบนด์รุ่นใหม่ทางฝั่งยุโรปทั้งจากอังกฤษคือ Raygun กับซิงเกิ้ลเปิดตัวสุดเท่ห์ และวงร็อคสามชิ้นจากเดนมาร์คคือ Mew กับอัลบั้มชุดที่ 5 ของพวกเขา

ปิดท้ายลิ้งค์นี้ด้วยเพลงที่ 9 ถือเป็นการกลับมาสู่วงการเพลงอีกครั้งของนักร้องผิวสีเสียงดีระดับเทพที่ชื่อ Maxwell ซึ่งหายไปจากวงการเพลงเกือบสิบปีหลังจากอัลบั้มล่าสุด 'NOW' เมื่อปี 2001 ในปี 2009 เขากลับมาพร้อมกับสตูดิโออัลบั้มชุดใหม่ที่ชื่อว่า 'BLACKsummers'night' ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นแค่อัลบั้มชุดที่ 4 ในช่วงระยะเกือบ 15 ปี บนถนนดนตรีของเขา นับตั้งแต่อัลบั้มชุดแรก Urban Hang Suite ออกวางเมื่อปี 1996 สำหรับซิงเกิ้ลแรก 'Pretty Wings' ที่เป็นเพลงช้าเศร้าๆ Maxwell ยังคงคุณภาพของเสียงร้อง และดนตรีระดับเทพในแนวโซลได้อย่างไม่มีที่ติเลยทีเดียว

ดี.เจ. ที่น่ารักทุกท่านสามารถโหลดทุกเพลงได้จากลิ้งค์ด้านล่างเหมือนเดิมครับ ลิ้งค์นี้คงจะถูกใจคลื่นวิทยุที่เล่นเพลงสากลกันนะครับ ส่วนเพลงไทยผมยังมีทยอยส่งมาอีกแบบไม่ขาดทั้งฝั่งโซนี่ และเลิฟอีส ยังไงก็ติดตามต่อไปนะคระบ ฝากทุกเพลงกับ ดี.เจ.ทุกท่านด้วย ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนเหมือนเดิมครับ

Weekly Service

1. Artist Whitney Houston Title I Look To You Album I Look To You

'I Look To You' เป็นซิงเกิ้ลแรกอย่างไม่เป็นทางการจากอัลบั้มใหม่ของดีว่าระดับตำนานของวงการเพลงโลก Whitney Houston เป็นเพลงแนวบัลลาดเพราะๆ ความหมายดีๆที่ให้กำลังใจ ตามสไตล์ Whitney ที่ ทุกคนรู้จัก พบกับอัลบั้มใหม่ของเธอซึ่งวางแผงมาตั้งแต่วันที่ 4 กันยายนได้แล้ว และมาลองติดตามงานชุดใหม่ของเธอว่าจะกลับมาทวงตำแหน่งเจ้าแม่ดีว่าได้รึป่าว? หลังจากห่างหายจากการออกอัลบั้มไปนานถึง 7 ปี

2. Artist Ciara feat. Missy Elliot Title Work Album Fantasy Ride

ซิงเกิ้ลที่ 3 แล้วกับสาวผิวสี หุ่นดี มากความสามารถอย่าง Ciara หลังจากที่ได้คะแนนโด่งดังจากการร่วมร้องกับ Justin Timberlake ในเพลง 'Love Sex Magic' ครั้งนี้เธอได้ร่วมงานกับยอดฝีมืออีกหนึ่งคนของวงการ นั่นคือ 'Missy Elliot' นั่นเอง ในเพลง 'Work'

3. Artist Beyonce Title Sweet Dreams Album I Am…Sasha Fierce

Beyonce กับผลงานเดี่ยวชุดที่ 3 'I Am… Sasha Fierce' (ไอแอม...ซาช่า เฟียร์ซ) งานเพลงที่ Beyonce ทุ่มเทเวลาและความตั้งใจอย่างเต็มที่โดยในอัลบั้มเธอแต่งเพลงไว้มากถึง 70 เพลง และยังร่วมโปรดิวซ์ผลงานในอัลบั้มนี้เองอีกด้วย 'I Am… Sasha Fierce' จึงเป็นอัลบั้มที่นำเสนอตัวตนที่แท้จริงและมีความเป็นส่วนตัวมากกว่าผลงานที่ผ่านมา หลังจากปล่อยซิงเกิ้ล 'If I Were A Boys', 'Single Ladies', 'Halo', 'Diva' และ 'Ego' ซึ่งได้รับความนิยมทุกเพลง ล่าสุดพบกับ Sweet Dreams เพลงจังหวะคึกคักในแบบ Beyonce

4. Artist Boys Like Girls Title Love Drunk Album Love Drunk

อัลบั้มที่ 2 ของ 4 หนุ่มจาก Boston วง Boys Like Girls (หลังจากอัลบั้มแรกขายไปได้ 700,000 กว่าแผ่น) เปิดตัวด้วยซิงเกิลแรกที่มีชื่อเดียวกับอัลบั้ม Love Drunk

5. Artist Jerry Yan Title Wo Hui Hen Ai Ni Album Freedom

Jerry Yan กับซิงเกิ้ลที่ 2 'Wo Hui Hen Ai Ni' (หว่อ ฮุ่ย เหิ่น อ้าย หนี่) เพลงพ็อพใสๆ สไตล์เจอร์รี่ ที่ใช้บอกรักหญิงสาวว่า "ฉันสามารถรักเธอได้มากมายจริง" จากอัลบั้มเดี่ยวชุดที่ 2 'Freedom'

6. Artist Alan Kuo Title No Worries Album One Day

ซิงเกิ้ลที่ 3 กับ 'No Worries' เพลงรักเศร้าๆ เคล้าน้ำตา จากหนุ่มนัยน์ตาโศก Alan Kuo เด็กปั้นของ Jay Chou นั่นเอง

7. Artist Raygun Title Just Because Album Raygun

Raygun ร็อกแบนด์วงใหม่ล่าสุดจากเกาะอังกฤษ ที่มีดีทั้งหน้าตาและฝีมือ เปิดตัวด้วยซิงเกิ้ลแรก 'Just Because' เพลงร็อกสุดเท่ห์แห่งปีที่คุณต้องชอบ

8. Artist Mew Title Introducing Palce Palyers Album No More Stories…

Mew วงร็อก 3 ชิ้นจากเดนมาร์คที่ออกงานมาแล้วหลายอัลบั้ม และนี่คือซิงเกิ้ลแรก 'Introducing Palace Players' จากอัลบั้มที่ 5 'No More Stories…' ซึ่งถือว่าเป็นชื่ออัลบั้มที่ยาวที่สุดในโลก ถ้าอยากรู้ว่าชื่อเต็ฒๆ ยาวแค่ไหน ต้องลองหาคำตอบดูเอาเอง

9. Artist Maxwell Title Pretty Wings Album BLACKsummers'night

Maxwell กับอัลบั้มใหม่ล่าสุด 'BLACKsummers'night' ซึ่งเป็นอัลบั้มที่ 4 กับซิงเกิ้ลแรก 'Pretty Wings' เพลงรักแสนเศร้า และซิงเกิ้ลนี้ของเขาก็ขึ้นถึงอันดับ 1 ในสหรัฐอเมริกา และขึ้นสูงสุดถึงอันดับ 5 ใน Billboard Hot 100