02 กันยายน 2553

ข้อดีของการท่องเที่ยว | Many Profits of traveling

6. ลู่ทางธุรกิจ

เปิดตาให้กว้างเวลาไปเที่ยวต่างบ้านต่างเมือง มันอาจมีลู่ทางธุรกิจอันสนใสรอคุณอยู่ อาจเป็นการเปิดร้านอาหาร ส่งออกหรือนำเข้าสินค้า หรือเจอบางคนที่ให้คำแนะนำเรื่องธุรกิจที่คุณอยากรู้ก็ได้ เรื่องไม่คาดคิดต่าง ๆ มีโอกาสเกิดขึ้นได้เสมอใครจะไปรู้ล่ะ

7. เจอคู่ที่ถูกใจ

การเดินทางท่องเที่ยวให้โอกาสมากมายที่จะได้เจอคนที่ถูกใจในบรรยากาศสบาย ๆ อย่างไรก็ตามอย่าจริงจังกับความสัมพันธ์ที่เกิดขึ้นซึ่งอาจทำให้คุณผิดหวังเมื่อกลับสู่สภาพการดำรงชีวิตปกติของคุณ

5. เรียนรู้ภาษาใหม่

ถึงแม้เรื่องเรียนกับเรื่องเที่ยวไม่น่าจะอยู่ร่วมกันได้ แต่คุณก็น่าจะศึกษาภาษาพื้นเมืองไว้ไม่มากก็น้อย สมัยนี้การได้ภาษามากกว่า 2 ภาษากำลังเป็นที่ต้องการของตลาดแรงงาน และเป็นการเพิ่มคุณค่าของตัวคุณเอง ลองนึกสภาพอนาคตที่ต้องติดต่องานกับลูกค้าต่างประเทศ ทั้งจาก สเปน จีน ญี่ปุ่น นี่เป็นโอกาสดีที่จะได้ฝีกฝนตนเองก่อนเริ่มใช้จริง

4. ลิ้มรสความแปลกใหม่

อาหารสามารถทำลายหรือเพิ่มรสชาติให้กับการท่องเที่ยวของคุณ โดยเฉพาะถ้ามันอร่อยล่ะก้อ การเที่ยวครั้งนี้คงเหมือนสวรรค์นะเอง และคุณไม่ควรจากสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใด ๆ

โดยไม่ได้ลองรสเมนูเด็ดของที่นั่น ไม่งั้นคงมาเสียเที่ยวแน่ ถึงแม้อาหารบางอย่างคุณคงไม่มีวันได้กินมันจริง ๆ เช่น เลือดงู แต่แค่ได้เห็นมันก็เป็นบุญตาแล้วไม่ใช่หรือ


3. สนุกกับชีวิต

ต่อให้คุณเป็นคนเฉย ๆ กับสิ่งรอบข้างแต่การได้หลบหนีจากชีวิตที่จำเจก็เป็นอะไรที่น่าสนใจไม่ใช่หรือ การได้ร่วมกิจกรรมในที่ต่าง ๆ น่าจะนำความตื่นเต้นให้กับชีวิตคุณได้บ้าง ประสบการณ์หลากหลาย


2. ก้าวผ่านวัฒนธรรม

คุณไม่ได้รับแค่การผจญภัยจากการท่องเที่ยวเท่านั้นแต่มันยังเป็นการเปิดประตูแห่งวัฒนธรรมให้กับคุณด้วย ซึ่งวัฒนธรรมที่กล่าวถึงไม่ได้เกี่ยวกับสิ่งที่เห็นกันบ่อย ๆ