07 ธันวาคม 2552

สาทิตย์ เผยเร่งดำเนินคดีวิทยุชุมชนที่มีการปลุกระดมมวลชน

สาทิตย์ เผยเร่งดำเนินคดีวิทยุชุมชนที่มีการปลุกระดมมวลชน

รัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุ เร่งให้เจ้าหน้าที่พิจารณาแนวทางดำเนินคดีกับวิทยุชุมชนที่มีการปลุกระดมมวล ชนในหลายพื้นที่แล้ว ส่วนการประเมินผลการเลือกตั้ง ส.ส.ในสมัยหน้า ต้องรอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน
( 23 พ.ย.)สำนักข่าวแห่งชาติรายงาน นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเปิดตัวสถานีโทรทัศน์ของนาย พานทองแท้ ชินวัตร บุตร ชาย พันตำรวจโททักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นสิ่งที่สามารถทำได้ภายใต้กรอบของกฎหมาย และต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคม ในแง่ของการนำเสนอ แต่ถ้ามีเนื้อหาที่ขัดต่อกฎหมาย ก็สามารถดำเนินการปิดสถานีดังกล่าวได้ทันที เนื่องจากเห็นว่าอาจมีเป้าหมายเพื่อเปิดช่องทางให้พันตำรวจโททักษิณกลับมา ต่อสู้ภายในประเทศ ส่วนความคืบหน้าการดำเนินคดีกับผู้ดำเนินรายการวิทยุชุมชนที่มีลักษณะเข้า ข่ายการปลุกระดมมวลชนนั้น ในขณะนี้ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 5 ดำเนินการออกหมายจับแล้ว และให้คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. พิจารณาหลักเกณฑ์ว่า จะสามารถดำเนินการปิดสถานีวิทยุดังกล่าวหรือไม่

สำหรับกรณีที่พรรคเพื่อไทย ได้มีการประเมินผลการเลือกตั้งในสมัยหน้า ว่าจะสามารถพลิกขั้วกลับมาเป็นรัฐบาลได้นั้น นายสาทิตย์ มองว่า ยังไม่ควรรีบร้อน และต้องรอให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น