06 ตุลาคม 2552

ถอดรหัสเวลาแห่งชีวิตในซิงเกิ้ลใหม่ของ “สแตมป์ - อภิวัชร์” และเพลงรักของคนที่ต้องเฝ้ามองกับ “Circle 22”

จะเป็นยังไงถ้าคุณต้องเป็นฝ่ายเฝ้ามองคนที่ตัวเองรักทั้งที่ในใจก็รู้ว่าเป็นไปไม่ได้เพราะเธออยู่สูงเกินไป ถ้ายังหาคำตอบไม่ได้ลองไปฟังเพลง “ดีพอจะรักเธอรึยัง”ซิงเกิ้ลใหม่ของวงดนตรีน้องใหม่ ฝีมือดี Circle 22 เจ้าของเพลง “ยิ้มไม่ออกก็จะยิ้ม”, “ผู้ไม่ประสงค์ออกนาม”, และ “เหงาไม่มีเหตุผล” ที่คงพอจะคุ้นหู ดี.เจ.และคนฟังกันมาบ้างแล้ว สำหรับเพลง “ดีพอจะรักเธอรึยัง” เป็นซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดของทั้งสี่หนุ่มที่พูดถึงความรักในมุมมองของคนที่ต้องเฝ้ามองถึงแม้จะรู้ว่าไปไม่ถึงแต่แค่ได้เห็นก็สุขใจ เป็นอีกหนึ่งเพลงช้าที่น่าฟังในอัลบั้มเต็มของ Circle 22 ที่ “ตั้ม” นักร้องนำของวงถ่ายทอดออกมาได้อย่างกับคนเคยมีประสบการณ์จริงเลยทีเดียว (555...เรื่องจริง คอนเฟิร์ม)

ส่วนอีกหนึ่งซิงเกิ้ลเป็นเพลงความหมายดีดีจากฝีมือของ “สแตมป์ - อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข” หนุ่มฮอตของวงการเพลงไทยประจำปีนี้ ที่ร้องเองก็ฮิต เขียนให้คนอื่นร้องก็ได้รางวัลติดมือ สำหรับซิงเกิ้ลล่าสุดของเขาคือเพลง “สองหมื่น” ยังคงเป็นเพลงจากอัลบั้ม “Million Ways to Write part1” ที่ได้ลูกพี่ใหญ่จากเลิฟอีส “พี่บอย โกสิยพงษ์” มาร่วมแจมด้วย เพลงๆ นี้เป็นการพูดถึงเวลาแห่งชีวิตของมนุษย์ที่โดยเฉลี่ยทุกคนจะอยู่บนโลกนี้ประมาณ 20,000 วัน ดังนั้นเวลาที่มีอยู่ทุกคนก็ควรจะตระหนักในคุณค่าและมุ่งทำแต่สิ่งดีดีเพื่อให้เวลาที่ได้ใช้อยู่บนโลกใบนี้มีความหมายที่สุดทั้งกับตัวเราและคนอื่นๆ

ขอฝากทั้งสองเพลงดีดีที่แตกต่างในมุมมองและศิลปิน กับ ดี.เจ.ทุกท่านด้วยนะครับ ช่วงนี้ผมอาจจะดูขยันเป็นพิเศษนะครับ เพราะมีเพลงมาจ่อรอส่งให้ ดี.เจ.ทุกท่านเยอะเหลือเกิน อย่าเพิ่งเบื่อไปก่อนนะครับ ขอบคุณสำหรับการสนับสนุนด้วยดีตลอดมาครับ

ดีพอจะรักเธอรึยัง (Radio Edit)

เพลงรักของคนที่ต้องเฝ้ามองคนที่ตัวเองรักทั้งๆ ที่ก็รู้ว่าเป็นไปไม่ได้เพราะเธออยู่สูงเกินไป แต่ก็มีความสุขที่ได้เฝ้ามอง อีกหนึ่งเพลงรักเศร้าๆ ที่ Circle 22 ภูมิใจนำเสนอ

สองหมื่น : Stamp feat. boyd kosiyabong

“เคยมีพี่ชายที่ผมเคารพคนหนึ่งบอกว่า ถ้าจะอยากจะเป็นคนยังไงให้เขียนเอาไว้ในสมุดบันทึกแล้วอ่านมันบ่อยๆ สำหรับผมการแต่งเพลงนั้นโคตรจะบันทึกกว่า เพราะว่ามันจะอยู่ในหัวตลอดเวลา เป็นการตอกย้ำให้เราเป็นคนที่คิดแบบนั้นไปเองในที่สุด ผมจึงแต่งเพลงนี้ขึ้นมาเตือนใจตัวเองว่า สักวันเราจะต้องตายนะ โดยเฉลี่ยแล้วคนเรามีชีวิตอยู่ได้แค่ 20,000 กว่าวันเท่านั้นเอง ทุกอย่างที่เราเคยโชคดีมีชีวิตสุขสบายมามันจะตายลงไปพร้อมกับเราเพียงคนเดียว แต่ถ้าเราได้แบ่งปันอะไรดีดี ออกไปเพื่อผู้อื่นบ้าง 20,000 วันนั้น ก็คงไม่สูญเปล่า”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น