06 กันยายน 2552

Single 1 จาก บอยนภ เพลง "Away far so"

สวัสดีครับ…

ผม บอย โกสิยพงษ์ และ นภ พรชำนิ ครับ สาเหตุที่พวกเราเขียนจดหมายฉบับนี้ขึ้นมา สืบเนื่องมาจากที่ทั้งผม (บอย) และ นภ ได้ผลิตผลงานเพลงออกมาให้ทุกคนได้ฟังกันมาถึงปีนี้ก็ล่วงเลยเข้าเป็นปีที่15 แล้วครับ กับทุกสิ่งทุกอย่างทั้งหมดที่ผ่านมาคงไม่สามารถเกิดขึ้นได้เลย ถ้าปราศจากความช่วยเหลือ การสนับสนุน กำลังใจจากคุณทุกคนที่มีให้พวกเราทั้งสองคน อย่างมากมายมาโดยตลอด

ผม (บอย) และ นภ เริ่มรู้จักกันในตอนนั้น เช่นเดียวกับตอนที่คุณ และบทเพลงของเรา “ฤดูที่แตกต่าง” ได้มีโอกาสรู้จักกันเป็นครั้งแรก แต่คุณคงยังไม่เคยทราบว่า ทุกกำลังใจ และแรงสนับสนุนของคุณทุกคนที่มีให้ต่อเราจากวันนั้นเป็นต้นมา เป็นทั้งแรงบันดาลใจ เป็นส่วนสำคัญของการทำงาน ตลอดจนการดำเนินชีวิตของเราทั้งสองเป็นอย่างมาก ผม (บอย) คงไม่มีโอกาสได้ทำอัลบั้มต่อๆ มาจากอัลบั้ม Rhythm & Boyd , Simplified, Million ways to love จนมาถึง อัลบั้ม Boyd-Nop ในวันนี้ได้ ถ้าปราศจาก ผู้ฟัง อย่างคุณทุกคนที่อยู่ตรงนี้ ที่ยังคงรอคอยติดตามฟังผลงานของเราทั้งสองตลอดมา

และยิ่งไปกว่าทุกสิ่งทุกอย่างนั้นคือเราได้ร่วมกันทำอัลบั้ม Boyd-Nop ชุดนี้ออกมาอย่างเต็มที่สุดๆ เป็นครั้งแรกในรอบ15 ปีของเรา ทั้งทางด้านเสียง และภาพ พยายามสร้างบทเพลงทุกเพลงออกมาให้ได้สมดังความฝันที่เคยตั้งเอาไว้ว่าจะมีสักครั้งหนึ่งในชีวิตที่จะทำดนตรีแบบที่ไม่ต้องมีกำแพงของงบประมาณมาจำกัด ได้ร่วมงานกับนักดนตรีที่เราอยากจะร่วมงานด้วย รวมไปถึงได้ทำงานร่วมกันในทุกขั้นตอนด้วยกัน แต่งเพลงด้วยกัน ร่วมทำงานกับนักดนตรีที่พวกเราชื่นชอบด้วยกัน ทุกขั้นตอนของการบันทึกเสียง การเรียบเรียงเสียงประสาน ทุกองค์ประกอบ ตลอดจนการเลือกใช้ห้องบันทึกเสียง The Capitol Records ที่เราเคยฝันว่าจะได้เข้าไปทำงานก็ตาม

เราจะพยายามเก็บบันทึกทุกแง่มุมทุกด้าน ทุกความรู้สึกของการทำงานให้คุณทุกคนได้ทราบให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะโอกาสเหล่านี้จะเกิดขึ้นมาไม่ได้เลย ถ้าปราศจากการสนับสนุน จากคุณผู้ฟังทุกคนที่มีให้เราเสมอมา

จึงอยากจะขอใช้โอกาสนี้ แสดงความขอบคุณจากหัวใจที่ให้เกียรติเดินร่วมทางกับเราทั้งสองคนมาโดยตลอด และขอมอบอัลบั้ม Boyd-Nop นี้แทนความความปรารถนาดีที่คุณทุกคนมีให้ หวังว่าการเริ่มต้นเดินทางครั้งใหม่ของพวกเราจะยังมีคุณร่วมเดินทางไปกับเราด้วยกันตลอดทางนะครับ
จากวันนี้ไปเราคงไม่ได้พบเจอกันในรูปแบบเดิมๆ อย่างที่เราคุ้นเคยกันมา คงไม่มีอัลบั้มนี้วางขายทั่วไปเหมือนอัลบั้มก่อนๆ แต่พวกเราก็หวังใจเป็นอย่างยิ่งว่า การพบกันในรูปแบบใหม่ๆ ที่ผม (บอย) นภ และทีมงานLOVEiS ได้เตรียมไว้ จะทำให้หัวใจของพวกเรา ยิ่งใกล้กันมากยิ่งขึ้นครับ

ด้วยความรักและความขอบคุณ
(บอย นภ)

พบกับเพลง Away far so ได้เร็วๆ นี้ ที่คลื่นวิทยุเพลงเพราะ